Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2022

MARKETING CÔNG NGHIỆP

 



Marketing Công Nghiệp - Đây là một tác phẩm Marketing chuyên sâu vào lĩnh vực công nghiệp, trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ về sản phẩm, giá cả, chất lượng, lưu thông phân phối và chiêu thị. 

Giá: 62.400đ 
Nhà Cung Cấp: Newshop 

THÔNG TIN CHI TIẾT
Công ty phát hành

Nhà Sách Kinh Tế

Tác Giả

Hồ Thanh Lan

Kích Thước

16 x 24 cm

Nhà Xuất bản

Hồng Đức

Số Trang

294

Bìa

Mềm

Barcode

2060020005261


MÔ TẢ SẢN PHẨM
Marketing Công Nghiệp

Đây là một tác phẩm 
Marketing chuyên sâu vào lĩnh vực công nghiệp - một hoạt động cơ bản của nền kinh tế quốc dân ở Việt Nam, nhưng việc ứng dụng kiến thức Marketing căn bản vào lĩnh vực này trong nền kinh tế thị trường trên thực tế ở nước ta chưa có hiệu quả, đặc biệt là kiến thức chuyên nghiệp về Marketing giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ về sản phẩm, giá cả, chất lượng, lưu thông phân phối và chiêu thị.

Marketing Công Nghiệp, hay marketing b2b trong tiếng Anh được gọi là Industrial marketing hay business-to-business (B2B) marketing.

"Marketing công nghiệp là những hoạt động marketing nhằm vào việc bán các loại hàng hoá/dịch vụ cho các doanh nghiệp hay tổ chức để sử dụng trực tiếp hay gián tiếp vào hoạt động của họ."

(Theo TS. Hà Nam Khánh Giao, 2004, Marketing công nghiệp, NXB thống kê, TP. Hồ Chí Minh)

Khối lượng tiền lưu chuyển và hàng hóa bán cho các doanh nghiệp lớn hơn so với trường hợp bán cho người tiêu dùng. Để sản xuất và bán được một đôi giày thì những người bán da sống phải bán da sống cho những người thuộc da, rồi người thuộc da phải bán da thuộc cho người sản xuất giày, người sản xuất giày bán giày cho người bán sỉ, rồi người bán sỉ lại bán giày cho người bán lẻ, để người này cuối cùng sẽ bán cho người tiêu dùng. Ngoài ra mỗi bên tham gia trong dây chuyền sản xuất lưu thông phân phối này còn phải mua nhiều thứ hàng hóa và dịch vụ khác nữa, vì thế mà việc mua sắm của doanh nghiệp nhiều hơn việc mua sắm của người tiêu dùng.

Một cách ngắn gọn có thể nói rằng, tất cả các doanh nghiệp muốn bán hàng hoá dịch vụ cho một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó đều phải ứng dụng Marketing Công Nghiệp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét